แหวกแนว บริษัท"เยอรมัน"เจ๋ง ประกาศจ้าง"บุคคลสมาธิสั้น"เข้าทำงาน ชี้"เก่งจริง-จุดเด่นไม่เหมือนใคร"



วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 matichon.co.th..... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ว่า บริษัท"SAP"ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์ข้ามชาติของเยอรมัน ประกาศแถลงว่า บริษัทมีแผนจะจ้างงานกลุ่มบุคคลที่มีอาการ"ออทิสติก"ประเภท"สมาธิสั้น"เข้าทำงานในบริษัท เนื่องจากกลุ่มบุคคลเหล่านี้มีศักยภาพและจุดเด่นในการทำงานที่ไม่เหมือนคนทั่วไป

โดยบริษัSAP"แถลงว่า บริษัทมีแผนจ้างกลุ่มบุคคลเหล่านี้เป็นจำนวนหลายร้อยอัตรา เพื่อทำงานเป็นผู้พัฒนาโปรแกรมซอฟท์แวร์ และนักทดสอบระบบ เนื่องจากพวกเขามีจุดเด่นในศักยภาพด้าน"การทุ่มเทความสนใจ"และ"กระหายที่จะค้นหาปัญหาต่าง ๆ"โดยบริษัทต้องการบุคคลที่"คิดต่าง"และ"สนับสนุนการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ"ให้แก่บริษัท และว่า ที่ผ่านมา บริษัทได้เคยเห็นศักยภาพของคนกลุ่มนี้ ว่าพวกเขามีจินตนาการอย่างสูงในด้านไอที รวมทั้งการพัฒนาซอฟท์แวร์ การทดสอบ และการรับประกันคุณภาพ ด้วย

นอกจากนี้ บุคคลเหล่านี้ยังมีความสามารถที่จะแก้ปัญหาซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย และยังจะเป็นประโยชน์ต่องานผลิตแอพพลิเคชั่น ที่สามารถใช้งานได้ง่ายด้วย และว่า โลกขณะนี้ควรรับรู้ว่ามีกลุ่มบุคคลที่มี"ทักษะในการเอาตัวรอดสูง"จากความสามารถในด้านการแก้ไขปัญหาได้อย่างฉับไว อย่างเช่นกลุ่มบุคคลสมาธิสั้น

ทั้งนี้ จากผลวิจัยเมื่อปี 2011 ชี้ว่า บุคคลสมาธิสั้นจำนวนมากที่มีความตระหนักเข้าใจในบางเรื่องได้อย่างถ่องแท้ และทักษะในการอธิบายเหตุผลต่าง ๆ ที่เกินระดับปกติกว่าบุคคลธรรมดาจะกระทำได้