ใครเอ่ย? ดาราประจำสภาฯ เรียกเสียงกรี๊ด สร้างความฮือฮาให้ช่างภาพและนักข่าว


วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 matichon.co.th..... วันนี้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพประจำอาคารรัฐสภา ต่างให้ความสนใจกับดาราประจำสภาฯ เขาไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เขาคือ "ตัวเงินตัวทอง" ซึ่งผู้สื่อข่าวนิยามว่า เป็นสัญลักษณ์เคียงคู่สภาฯ มาช้านาน

บังเอิญวันนี้อยู่ผิดที่ไปหน่อย หรือติดอยู่บริเวณฝ้าบนโถงอาคารรัฐสภา งานนี้ทำให้เรียกความสนใจกองทัพสื่อมวลชนได้ดีกว่าการประชุมกรรมาธิการทุกคณะ ในวันนี้เสียอีก

แต่จะว่าไปแล้วเจ้าตัวนี้ขึ้นไปอยู่บนนั้นได้อย่างไรกันนะ (ฮา)


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ตัวนี้ มีความยาวประมาณ 1.5 เมตร อยู่บนฝ้าเพดานกลางห้องโถงอาคารรัฐสภา ซึ่งไม่ทราบว่าตัวเงินตัวทองดังกล่าวเข้ามาอยู่ภายในรัฐสภาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่คาดว่าหลังจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ตัวเงินตัวทองต้องการหลบอากาศที่ร้อนบริเวณภายนอกอาคารรัฐสภา เนื่องจากแหล่งน้ำมีน้อย แต่เนื่องจากตัวใหญ่มาก เมื่อเทียบกับการสำรวจบริเวณที่คิดว่าตัวเงินตัวทอง ตัวนี้จะเข้ามา หลายคนจึงตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเข้ามาอยู่ตั้งแต่ตัวขนาดเล็ก หรือมีการฟักตัวอ่อนอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย

เป็นที่วิพากวิจารณ์ของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนว่า การปรากฎตัวของตัวเงินตัวทองครั้งนี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ทางการเมือง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะมีการยื่นร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และในวันที่ 29-31 พ.ค.นี้จะมีการเปิดประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณประจำปี 2557

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตัวเงินตัวทองดังกล่าว มีลักษณะเด่นที่หางกุด

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ช่วยจับตัวเงินตัวทอง ลงมาจากเพดานแล้ว ท่ามกลางความตื่นเต้นของเจ้าหน้าที่ประจำอาคารรัฐสภา นักการเมือง และสื่อมวลชน