เจ๊งเลย ทหารอัฟกัน ซุ่มซ่ามทำถ้วย "เอฟเอ คัพ" หล่นจนฝาถ้วยเบี้ยว!!!



สำนักข่าวเดอะซันเผยแพร่ภาพ ทหารอัฟกานิสถานพลาดทำฝาถ้วยเอฟเอ คัพ หนึ่งในถ้วยรางวัลฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกหล่น ขณะที่กำลังชูถ้วยดีใจหลังจากที่เตะฟุตบอลกระชับมิตรกับทางสต๊าฟฟ์โค้ขของ ทีมชาติอังกฤษ รวมถึง สจ๊วต เพียร์ซ ผจก.ทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี


รายงานข่าวเผยแพร่ภาพวีดีโอที่ระบุว่าเป็นกลุ่มทหารอัฟกานิสถานในชุด กีฬากำลังร่าเริง ชูถ้วยเอฟเอ คัพ ขึ้นมา เหนือศีรษะ แต่ไม่รู้อีท่าไหน ชิ้นส่วนฝาถ้วยดันลอยย้อนหลังศีรษะตกลงกับพื้นอย่างจัง จนเหล่าสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษที่สวมเสื้อกั๊กฝึกซ้อมของทีมอังกฤษ ตกใจเอามือคลุมศีรษะกันเป็นแถว


โดยหลังจากที่นำถ้วยมาตรวจสอบดูแล้ว พบว่า ตรงส่วนยอดของถ้วยนั้นเอียงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ทางช่างเทคนิกที่ทำงานในกองทัพเผยว่า ฝาถ้วยสามารถซ่อมแซมได้


ด้าน สจ๊วต เพียร์ซ โค้ชของทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่เดินทางไปที่แคมพ์ทหารระหว่างการทัวร์ก็อารมณ์ดีโพสต์ท่าล้อเลียนถ่ายรูป กับถ้วยอย่างสนุกสนาน


ถ้วยเอฟเอ คัพ ใบนี้เป็นถ้วยที่ถูกทำขึ้นเป็นใบที่ 4 ซึ่งใช้เป็นถ้วยรางวัลมาตั้งแต่ปี 1992 นับตั้งแต่ถ้วยใบแรกถูกสร้างขึ้นในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1871



การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ประจำฤดูการแข่งขันนี้ จะเป็นการพบกันระหว่างสโต๊ค ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 14 พ.ค. โดยยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่า ทางผู้จัดการแข่งขันจะแก้ไขซ่อมแซมสภาพถ้วยที่ได้รับความเสียหายอย่างไร





ทั้งนี้ ทหารอัฟกันผู้นี้ ไม่ได้เป็นคนเดียวที่เคยทำชิ้นส่วนของถ้วยหล่น ก่อนหน้านี้ สตีฟ แม็คมานามาน ตำนานปีกทีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูล ก็เคยทำฝาถ้วยตกมาแล้ว แต่ยังโชคดีที่พื้นปูด้วยพรม

มติชนออนไลน์