ชายหนุ่มคิดสั้นกระโดดตึกสูงที่สุดในโลกฆ่าตัวตาย



เกิดเหตุชายคนหนึ่งฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากอาคารเบิร์จ คาลิฟา ตึกระฟ้าที่มีความสูงที่สุดในโลก ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์



ตามข้อมูลจากสื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่า ชายวัย 20 ปีเศษ กระโดดลงมาจากชั้นที่ 147 ของอาคารเบิร์จ คาลิฟา ก่อนตกลงมาเสียชีวิตบนระเบียงของชั้นที่ 108 ด้านบ.อีมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ ในฐานะเจ้าของอาคารเบิร์จ คาลิฟา ยืนยันในแถลงการณ์เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่า เกิดเหตุการฆ่าตัวตายจริง โดยผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย และขณะนี้กำลังรอรายงานอย่างเป็นทางการ



ขณะที่เว็บไซต์ข่าวกัลฟ์ นิวส์ อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่รายงานว่า ชายคนดังกล่าวตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังมีปากเสียงกับนายจ้าง เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้หยุดงานตามที่ร้องขอ โดยเขากระโดลงมาจากชั้น 147 และตกลงมากระแทกระเบียงของชั้น 108 ซึ่งนับเป็นเหตุการฆ่าตัวตายครั้งแรกของอาคารที่สูงที่สุดในโลกแห่งนี้



ตามข้อมูลของบ.อีมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ อาคารแห่งนี้มีความสูง 828 เมตร หรือ 160 ชั้น โดยมีจุดชมวิวอยู่บริเวณชั้น 124 และเป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่อยู่สูงที่สุดในโลก บริเวณชั้น 122 ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเป็นเจ้าของตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในโลกแล้ว ยังถือเป็นสิ่งก่อสร้างแบบเดี่ยวที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 มติชนออนไลน์