ดารา-นางแบบสาวมุสลิมเชื้อตุรกี เปลือยอกลง "เพลย์บอย" เพื่อเป็นแรงบันดาลให้หญิงบ้านเกิดใจกล้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ว่า ซิลา ชาฮิน นางแบบและดารานักแสดงชาวเยอรมันเชื้อชาติตุรกี ที่ประสบความสำเร็จในละครเรื่อง "Good Times Bad Times" ของสถานีโทรทัศน์ในประเทศเยอรมนี สร้างความฮือฮาด้วยการถ่ายภาพเปลือยโชว์หน้าอกลงนิตยสารเพลย์บอย โดยเจ้าตัวประกาศว่า จุดประสงค์ที่ถ่ายนู้ดเช่นนี้เพื่อต้องการปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ จากกฎเกณฑ์ข้อบังคับที่เคยผูกมัดเธอตั้งแต่ในวัยเด็ก

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา ซิลา ได้สร้างความภูมิใจให้แก่ชาวมุสลิมในฐานะเป็นชาวมุสลิมหญิงที่ประสบความ สำเร็จด้านธุรกิจบันเทิงของตะวันตก แต่การกระทำล่าสุดของเธอดูเหมือนจะสร้างความช็อกให้แก่แฟนๆ ร่วมศาสนา โดยเธอประกาศความตั้งใจที่จะใช้ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นปากเสียงเรียก ร้องเสรีภาพให้หญิงตุรกี ซึ่งได้รับผลกระทบจากกฎเกณฑ์เคร่งครัด แม้กระทั่งการเลือกสามีซึ่งไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องถูกครอบครัวจับ คลุมถุงชน

ดารานางแบบผู้นี้กล่าวว่า สารของเธอที่ต้องการจะสื่อถึงผู้หญิงตุรกี ก็คือ มันนานแล้วที่เธอพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้อง และว่า เธออยากจะให้ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า หญิงสาวตุรกีสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไร

"คนส่วนใหญ่ในประเทศของฉันคิดว่าเป็นเรื่องเยี่ยมที่สามารถใช้ชีวิตได้ อย่างอิสระ และด้วยรูปถ่ายนี้ ฉันหวังจะบอกพวกเขาว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่บังคับควบคุมเรา"

นอกจากนี้ ซิลา ยังกล่าวด้วยว่า เพื่อนๆ ของเธอประทับใจต่อการกระทำของเธอ

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้แก่ครอบครัวของเธอ โดยแม่ของซิลาถึงกับประกาศตัดความสัมพันธ์กับบุตรสาว

ส่วนบิดาของเธอ ก็วิตกว่า การกระทำของซิลาจะไม่เพียงแต่สร้างความไม่พอใจให้แก่ชุมชนชาวตุรกีในเยอรมนี แต่ยังอาจกระทบต่อชุมชนมุสลิมโดยรวมในระดับกว้างขวางขึ้นด้วย ขณะที่เจ้าตัวได้แต่วิงวอนให้มารดาและบิดาเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เธอต้องลุก ขึ้นมาถ่ายภาพนู้ด

"ฉันหวังว่า พวกท่านจะอภัยให้ฉัน และยอมให้ฉันกลับบ้าน" ดารานางแบบผู้นี้กล่าว


มติชนออนไลน์