"แองเจลีนา โจลี"ตัดสินใจหั่น"เต้านม"ทิ้ง!!! ...หลังแพทย์พบมีโอกาสเป็น"โรคมะเร็งเต้านม"สูงถึง 87%











วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 มติชนออนไลน์... เรื่องของสุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร ไม่ได้หมายความว่า ร่ำรวยหรือมีชื่อเสียง แล้วจะมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ ห่างไกลโรคร้าย เพราะการดูแลสุขภาพที่ดีต้องใช้ความเอาใจใส่ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ เราจะเห็นได้ว่า คนดังหลายคนมองข้ามในเรื่องนี้ ใช้ชีวิตอย่างสุดโต่งเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บ แต่สำหรับดาราดังอย่าง"แองเจลีนา โจลี"แล้ว เธอเป็นคนดังที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการรักษาสุขภาพ

ล่าสุด "แองเจลีนา"ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชวนตกใจว่า เธอได้เข้าสู่กระบวนการผ่าตัดเต้านม เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านม หลังจากที่แพทย์แจ้งเธอว่า เธอมีโอกาสสูงถึง 87% ที่จะเป็นมะเร็งเต้านมในอนาคต และเธอมีโอกาสเป็นมะเร็งมดลูกเหมือนแม่ของเธอผู้ล่วงลับ แต่มีความเสี่ยงน้อยกว่า โดยเธอได้เข้าสู่กระบวนการผ่าตัดเต้านมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอย่างลับๆ

"เมื่อฉันรู้ความจริงเรื่องนี้ ฉันตัดสินใจที่จะทำการลดความเสี่ยงของโรคลงให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ฉันจึงเข้าสู่กระบวนการผ่าตัดเต้านม ฉันเริ่มที่เต้านมก่อน เพราะความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมของฉันมีสูงกว่าการเป็นมะเร็งมดลูก" ดาราฮอลลีวูด กล่าว

กระบวนการผ่าตัดเต้านมของ"แองเจลีนา" เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเต้านมตามธรรมชาติของเธอถูกผ่าตัดออกไป แล้วถูกแทนที่ด้วยเต้านมปลอม ทำให้ความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านมจากเดิม 87% ลดลงเหลือน้อยกว่า 5% กระบวนการดังกล่าวเสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่เธอจะออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวในวันที่ 14 พฤษภาคม

"ฉันออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เพื่อที่ต้องการจะบอกผู้หญิงทั้งหลายว่า การตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการผ่าตัดเต้านมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้ทำลงไป ความเสี่ยงของฉันลดลงเหลือน้อยกว่า 5% ฉันจึงสามารถบอกลูกๆ ของฉันได้ว่า พวกเขาไม่ต้องกลัวที่จะสูญเสียฉันไปเพราะโรคมะเร็งเต้านม และฉันก็โชคดีที่มีคู่ชีวิตอย่างแบรด พิตต์ ที่รักฉันและคอยให้กำลังใจฉันเสมอ" แองเจลีนา ระบุ

ดาราดัง กล่าวต่อว่า สำหรับผู้หญิงทุกคนที่ได้รับรู้เรื่องนี้ ทำให้พวกคุณรู้ว่าคุณมีทางเลือก ฉันสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีประวัติครอบครัวเป็นโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งมดลูก หาข้อมูลและพบแพทย์เพื่อหาทางป้องกันโรคร้ายก่อนที่จะสายเกินไป