หลุมยุบขนาดใหญ่ กลางสนามเด็กเล่นจีน

Pic_90092

ปรากฏการณ์ 'ซิงค์โฮล' หรือ 'หลุมยุบ' โผล่จีนอีกครั้ง บริเวณสนามเด็กเล่น โรงเรียนประถม มณฑลหูหนาน เส้นผ่าศูนยกลาง 80 เมตร เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย...

สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ว่า เกิดปรากฏการณ์ 'ซิงค์โฮล' หรือ 'หลุมยุบ' ขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางราว 80 เมตร บริเวณสนามเด็กเล่น หน้าอาคารเรียน ของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองหนิงเซียง มณฑลหูหนาน ตั้งอยู่ทางตอนกลางของภาคใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ขณะที่สถานี โทรศัพท์ของจีน แพร่ภาพอาคารเรียนบริเวณรอบๆ ซิงค์โฮล ค่อยๆ แตกร้าว และได้รับความเสียหาย และรายงานว่า แผ่นดินบริเวณดังกล่าว เริ่มเกิดหลุมขนาดเล็กตั้งแต่เดือนม.ค. แล้ว และหยุบตัวลงจนก่อให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ในที่สุด แต่ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

หลุมยุบกลางมอเตอร์เวย์จีน เมื่อ 13มิ.ย. ที่ผ่านมา

หลุม ยุบกลางมอเตอร์เวย์จีน เมื่อ 13มิ.ย. ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พี่ผ่านมา เกิดเหตุหลุมยุบลึกราว 13 ฟุต บนถนนมอเตอร์เวย์ เมืองหนานฉาง มณฑลเจียงชี ทำให้รถยนต์คันหนึ่งที่กำลังแล่นบนถนนตกลงไปในหลุมครึ่งคัน แต่เคราะห์ดีที่คนขับไม่ได้รับอันตรายใดๆ

หลุมยุบที่กัวเตมาลา

หลุมยุบที่กัวเตมาลา


ก่อนหน้านี้ที่ประเทศกัวเตมาลา เพิ่งเกิดเหตุการณ์หลุมยุบ เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 เมตร ลึกกว่า 30 เมตร สร้างความแตกตื่นไปทั่วโลก ทำให้สี่แยกไฟแดง ยุบหายไปไม่เหลือเค้าเดิม และเมื่อเดือน เม.ย. 3 ปีให้หลัง เกิดเหตุหลุมยุบบริเวณเดียวกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ไทยรัฐออนไลน์