ลูกชายจ่อฟ้อง "สุนัขชิวาว่า" หลังแม่ผู้ล่วงลับมอบมรดกให้กว่า "360 ล้าน"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ว่า นางเกล พอสเนอร์ ได้ทิ้งมรดกให้กับสุนัขพันธุ์ "ชิวาว่า" 3 ตัว ของเธอ เป็นบ้านราคา 8.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 265.6 ล้านบาท) และกองทุนการเงินมูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (96 ล้านบาท) หลังจากการเสียชีวิตของเธอเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยนายเบรต คารร์ ลูกชายคนเดียวของเธอ กล่าวว่า มารดาของเขาอาจจะถูกล้างสมองโดยแม่บ้านและคนรับใช้ของเธอเอง โดยใช้ยาเพื่อเกลี้ยกล่อมให้เธอเปลี่ยนความคิดโดยการยกมรดกให้สุนัขแทน เพื่อที่พวกเขาจะสามารถควบคุมสุนัขเหล่านั้นได้ โดยที่เงินมรดกของเธอทั้งหมด 20 ล้านปอนด์นั้น เขาได้รับเพียงแค่ 600,000 ปอนด์เท่านั้น


โดยนางอลิซาเบธ เบ็คฟอร์ด แม่บ้าน จะได้รับเงินกว่า 3 ล้านปอนด์หากว่าเธอดูแลสุนัขของเธอ ส่วนลูกสาวของนางเบ็คฟอร์ดได้รับเงิน 600,000 ปอนด์ บอดี้การ์ดของนางพอสเนอร์ ได้รับเงิน 7 ล้านปอนด์ ผู้ช่วยบอดี้การ์ดได้รับ 5 ล้านปอนด์ และผู้ช่วยส่วนตัวได้เงิน 1.3 ล้านปอนด์



นอกจากนั้น นายบรู๊ซ คัตเซน ทนายส่วนตัวของนางพอสเนอร์ กล่าวว่า เธอมีปัญหาเรื่องยาอย่างรุนแรง เนื่องจากเธอป่วยเป็นโรคมะเร็ง และ "โรคอารมณ์สองขั้ว " ซึ่งนั่นทำให้เธอถูกชักจูงได้ง่าย

มติชนออนไลน์