ทำไมรักต่างวัย ถึงใจตรงกัน?

ในสังคมที่มีเรื่องให้เซอร์ไพรส์อยู่เสมอนอกจากหนุ่มสาววัยใกล้เคียงจะจีบกันเองแล้ว ยังเห็นคู่รักที่วัยห่างกันครองรักครองเรือน อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยแสนผาสุกก็มีไม่น้อย

ที่จริงมนุษย์เรามีรักต่างวัย คนนึงอายุมากกว่าอีกคนให้เห็นเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะฝ่ายชาย มัก พิศวาสสาวที่อายุน้อยกว่า จนกลายเป็นมาตรฐานสากลไปแล้ว แต่ถ้าหนุ่มบางคน ไม่ได้มีรสนิยมชอบคนวัยเดียวกัน หรือมีข้อแม้ว่าฝ่ายหญิงต้องอายุน้อยกว่าล่ะ เช่นชอบสาวใหญ่ หรือสาวสูงวัยที่อายุมากกว่างี้ มีเยอะเหมือนกันนะไม่ใช่ว่าไม่มี เช่น หนุ่มดาราฮอลลีวูด แอชตัน คุตเชอร์ (27 ปี) กับป้าเดมี่ มัวร์ (43 ปี) งี้ และแอ่น แอ๊น...ที่เกริ่นมาทั้งหมดก็เพราะอยากเล่าเรื่อง “รักต่างวัย” ให้ฟังปรากฏการณ์นี้น่าสนใจมากทีเดียว

นอกจากชายหนุ่มบางคนชอบหลีผู้หญิงที่อายุมากกว่าตัวเองแล้ว บอกให้ก็ได้ว่า สาวใหญ่บางรายก็ชอบหนุ่มรุ่นเอ๊าะ ที่ไม่ใช่รุ่นเดียวกันกับเธอก็มี เออแล้วทำไมสาวสูงวัยจึงไม่สามารถต้านทานเสน่ห์ของเด็กหนุ่มได้น้า? หรือทำไมเด็กหนุ่มถึงเป็นที่หมายปองของสาวทึนทึก....เอ้ย...สาวสูงวัยไปได้ สังสัยมะใน สาวใหญ่เปิดใจทำไมชอบหนุ่มเอ๊าะ (why young guys can't resist older women) บอกว่าการที่สาวสูงวัยบางคนพิศวาสหนุ่มที่อายุน้อยกว่า และเนื้อหนังเต่งตึงกว่า เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะหนุ่มๆน่าหม่ำกว่าตาแก่นะซี

พูดถึง “สาวใหญ่หรือสาวสูงวัย” อะไรเนี่ย อย่าเพิ่งวาดภาพว่าจะต้องเป็นสาวเหลาเหย่ โค-ตะ-ระทึนทึกขึ้นคาน อันที่จริงสาวสูงวัยบางคนไม่ใช่ว่าไม่สวย มีถมไปที่ดูดีกว่าสาวเอ๊าะๆ แต่ที่สวยน้อยกว่าก็แยะ เพราะความสวยส่วนนึงก็ขึ้นอยู่กะว่าใครมองด้วยแหละ เห็นหญิงชายบางรายไม่ได้หน้าตาดีเอาซะเลย แต่คนรักเค้ายืนยันซะอย่างว่าดีสำหรับเค้า แล้วใครจะทำไมล่ะก็มีอีก ดังนั้น สาวใหญ่ที่มีรสนิยมชอบชายหนุ่มจึงตระหนักดีว่าการได้อยู่ใกล้ชิดกับหนุ่มเอ๊าะหน้าใสอายุน้อยกว่า ทำให้เธอสดชื่นแจ่มใสและกระชุ่มกระชวยได้อย่างเหลือเชื่อ

ส่วนชายหนุ่มเองเวลามีแฟนก็ใช่ว่าจะคิดถึงแต่เฉพาะหน้าตาที่ไหนเล่า ถ้าเขาเจอหญิงที่แม้อายุมากกว่า แต่เธอประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน,เป็นคนฉลาด, มีฐานะมั่นคงและมีประสบการณ์มากกว่า ใจของเขาอาจสั่นหวิวได้เหมียนกัน แต่ของแบบนี้ย่อมเป็นรสนิยมส่วนตัวของใครของมันจริงมะ ไม่ควรเลียนแบบกัน กรุณาจริงใจกับตัวเองหน่อย

ไบรอัน ชาวอเมริกันวัย 39 ผู้จัดการฝ่ายขายให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าเขาปิ๊งสาวที่อายุมากกว่าตั้งแต่เขาอายุได้ 19 ปี และจนบัดนี้เขายังยินดีที่จะเดทและคบค้าสมาคมกับสาววัย 50 ปีอย่างไม่อาย เขาบอก “ผู้หญิงสูงวัยกว่าน่าดึงดูดดีออกเพราะผู้หญิงเหล่านี้ไม่ค่อยเล่นเกมสะบัดสะบิ้งแล้วไงพวกเธอส่วนใหญ่หมดวัยที่จะเสแสร้งหลอกล่อให้ผู้ชายหัวปั่น แล้วแถมเธอยังมีฐานะการเงินดีพอควร, เธอมั่นคงทางใจกว่าหญิงสาว, มีประสบการณ์ทางเพศ, หนำซ้ำเธอยังคิดเป็น มีสมองมีกิริยามารยาทและดูสาวกว่าวัยด้วยซ้ำ....แหมเล่นกระหน่ำชมกันซะเพลินเลยนะ

เมื่อเป็นงี้ ชายหนุ่มบางรายจึงฟันธงได้เลยว่า สาวสูงวัยเป็นสาวฮอตตัวจริง ขณะที่สาวสูงวัยส่วนนึง (ขอย้ำว่าไม่ใช่ทุกคน) ก็อยากได้ชายหนุ่มเป็นแฟนเช่นกัน เพราะ.....

1. พวกเธอ (สาวอายุมากกว่า) ยังต้องการความสนุกสนานน่ะซี
เจนนิเฟอร์ ผู้จัด การด้านลูกค้าสัมพันธ์ วัย 41 ปี เล่าว่าชายหนุ่มมักอยู่ ไม่สุข เพราะเขาชอบเล่นอะไรสนุกสนาน, ท้าทาย, กล้าเสี่ยงตายและมีชีวิตชีวา เช่นเล่นสเกต, สกี, วินด์เซิร์ฟ, ดำน้ำ, บันจี้ จัมพ์, โดดร่ม จากเครื่องบิน, ปีนเขา หรือไม่ก็ปั่นจักรยานเสือภูเขา ซึ่งการชอบความท้าทายนี่แหละ มีส่วนทำให้สาวสูงวัยที่เป็นแฟนเขารู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย“ส่วนชายที่อายุใกล้เคียงหรือมากกว่าพวกเธอน่ะเหรอ ดีแต่ชวนไปทานข้าวหรือดินเนอร์ และต่อด้วยการไปนั่งตามผับหรือไม่ก็ร้านข้าวต้ม น่าเบื่อจะตาย”เธอว่า

2. พวกเธอมีเสน่ห์ในแบบที่เด็กหนุ่มไม่ สามารถค้นหาได้จากสาวน้อย
ขณะที่ผู้ชายวัยเดียวกันหรือสูงวัยกว่าสาวใหญ่มักปฏิบัติกับพวกเธอแบบไม่ดู ดำดูดีแถมยังคิดว่าสาวแก่เฉาง่าย เหี่ยวไว และตายยาก จึงไม่ต้องอินังขังขอบอะไรมาก แต่ชายหนุ่มจะให้เกียรติต่อการมีประสบ-การณ์และวุฒิภาวะของสาวสูงวัยเสมอ “ชายหนุ่มของฉัน ชอบที่เราได้สนทนากันในเรื่องต่างๆที่ประเทืองปัญญา เขาไม่ชอบหญิงสาวที่อาโนเนะ เอาแต่ออดอ้อนขอนู่นขอนี่” บาร์-บรา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเว็บไซต์แห่งหนึ่งวัย 35 ปี ซึ่งคบกับชายที่เด็กกว่าเธอ 10 ปีบอก

3. สาวสูงวัยถึงไงก็ยังเซ็กซี่เข้าตาชายหนุ่ม
ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัย 30 ขึ้นไปจะมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศแถมยังเริงร่ากับการมีเพศสัมพันธ์ที่สุขสม และแตกต่างไปจากหญิงสาวบางคนที่ยังไม่ประสีประสาหรือกลัวว่าจะตั้งครรภ์ เพราะฉะนั้นสาวใหญ่จึงเป็นคู่ที่ดีของชายหนุ่มอย่างไม่ต้องสงสัย อย่าลืมสิว่าชายหนุ่มมีเรือนร่างเต่งตึงเป็นที่ถูกใจสาวสูงวัย ซึ่งในทางกลับกัน ชายหนุ่มก็มองว่าสาวใหญ่มักดูดี มีราศีและเซ็กซี่ชะมัด

อ้อยังเชื่อกันด้วยว่า “ความสันทัดทางเพศ” ของสตรี จะขึ้นสู่จุดสูงสุดเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไป เอ้าคิดดูนะ สาวใหญ่อย่างน้อยก็ไม่มีลูกที่ยังเล็กอยู่ให้ต้องห่วง เธอจึงพร้อมอุทิศตัวเองให้กับเรื่องเร้าใจบนเตียง เพราะตั้งใจให้โอกาสตัวเองและผ่อนคลายความตึงเครียดในชีวิต ดังนั้นเซ็กซ์จึงไปกันได้และเข้ากันได้ดีกับหนุ่มๆ ต่างกับสาวอายุน้อยกว่าที่อาจมีลูกต้องเลี้ยง ซึ่งบ่อยครั้งเหนื่อยเกินไปที่จะยินยอมให้แฟนกุ๊กกิ๊กด้วย

4. อายุไม่ใช่ปัญหา
หนุ่มบางคนไม่คิดว่า ช่องว่างระหว่างวัยคืออุปสรรคขวางกั้นให้รักกันไม่ได้
แอนนา นักสืบเอกชนที่คบชายอายุน้อยกว่า 14 ปี เล่าว่า เพื่อนๆของฉันคอยถามแบบติดตลกอยู่เรื่อยๆว่ายังเดทกับเด็กอยู่หรือเปล่า? ฉันก็มักตอบไปว่า เดทสิ ทำไมจะไม่ล่ะ โถ...บางครั้งคนเราลองจะคู่กันซะอย่าง แค่ถูกคอถูกใจไปกันได้ เท่านี้อายุก็เป็นเรื่องเล็กซะแล้ว “รักต่างวัย” จึงใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ มีแต่เมื่อรักแล้วจะติดใจสิไม่ว่า.

Source - ไทยรัฐ