The Roof ความโรแมนติก...บนยอดตึก



นับเป็นแฮงเอาต์ที่กำลังได้รับความนิยม อันดับต้น ๆ ในเมืองไทย สำหรับร้านอาหารบนยอดตึกในย่านใจกลางกรุง ที่นอกจากจะมีเมนูอาหารอร่อยไว้คอยบริการแล้ว ยังมีอาหารตาจากวิวรอบกรุงเทพฯ ในแบบ 360 องศาอีกด้วย

"The Roof Restaurant" ร้านอาหารและบาร์ ซึ่งตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 25 ของโรงแรมสยามแอ็ทสยามดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ สปา บนถนนพระรามที่ 1 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Skydine Design on 25

ที่นี่ให้มุมมองที่แตกต่าง เพราะเป็นจุดกึ่งกลางที่เชื่อมต่อระหว่างความศิวิไลซ์ที่เต็มไปด้วยอาคารสูง ในย่านธุรกิจด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ กับความแตกต่างในด้านตะวันตกของเกาะรัตนโกสินทร์ สามารถมองเห็นความสวยงามของสถาปัตยกรรมเป็นแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ ทั้งภูเขาทองที่วัดสระเกศฯ พระที่นั่งอนันตสมาคม วัดเบญจมบพิตร รวมถึงความเขียวขจีบนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ปกคลุมและให้ความร่มเย็นใน บริเวณพระตำหนักสวนจิตรลดา ไปจนสุดสายตาพาโนรามาแบบ 360 องศา

และที่ นี่ยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกใจกลางกรุง...ที่สวยงามไม่แพ้ใคร

การออก แบบยังคงเน้นเอกลักษณ์ของโรงแรม ที่คงความเป็น Industrial HIP Design และงานตกแต่งภายในแบบ Industrial-Art Design เลือกใช้วัสดุหลักในการทำเสา คาน และแนวระเบียงเป็นเหล็กและสเตนเลส เพื่อสะท้อนถึงความเข้มแข็งและมั่นคงของโครงสร้าง พร้อมโทนสีแดง น้ำเงิน สลับกับสีส้ม ที่ให้ความอบอุ่น เสมือนลูกค้ากำลังเดินเข้าสู่บ้านของตัวเอง บริเวณโดยรอบจะเน้นความโปร่ง โล่งสบาย สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ทุกมุม

ส่วน เมนูอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้กันด้วย Stone Grill Alfasco แห่งแรกของเมืองไทย กับการปรุงอาหารบน Valcano Stone หินคืนสภาพหลังการระเบิดของภูเขาไฟลาวา สามารถเก็บความร้อนและปรุงอาหารได้นานถึง 20 นาที ด้วยอุณหภูมิความร้อนในหินที่สูงกว่า 400 องศาเซลเซียส พร้อมเมนูหลากหลายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นเมนู "Hot Grill" ที่มีเนื้อคุณภาพดีจากประเทศต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย หรือเมนู "Mix Cheese" ที่รวบรวมชีสรสชาตินุ่มชุ่มลิ้นจากทุกมุมโลก

สำหรับเมนูแนะนำมีมาก มาย เริ่มจากแอฟฟิไทเซอร์ Herbed Beef Carpaccio on Marinated Rocket Lettuce, Pesto เนื้อสันในพร้อมเครื่องเทศแช่เย็น กับสลัดผักร็อกเกต ราดด้วยซอสเบสโต โรยชีส และน้ำมันมะกอกชนิดพิเศษ, Mix Mushroom Fittata with Smoked Salom ฟิตทาทาเห็ดรวมกับแซลมอนรมควัน

ตามด้วยเมนูสุดฮิต Hot Stone Grill Seafood Selection with Jumbo King Prawns, Scallops and Tasmanian Salmon ฮอต

สโตนกริลล์ซีฟู้ด ที่มีกุ้งตัวใหญ่ หอยเชลล์ และแซลมอนนำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมซอสที่มีให้เลือกถึง 10 ชนิด ปิดท้ายด้วยของหวาน Caramelized Apple Tart with Vanilla Gelato

แอ ปเปิลทาร์ตเสิร์ฟพร้อมกับวานิลลาไอศกรีม

และถ้าต้องการชิมอาหาร ฝรั่งเศสรสชาติแท้ ๆ ยังสามารถเลือกสั่งเมนูจากห้องอาหาร La Vue ที่ชั้น 24 ขึ้นมาเสิร์ฟได้ ซึ่งเมนูแนะนำก็มี Seafood Resorto ข้าวรีสอตโต้ซีฟู้ด ที่มีทั้งกุ้งตัวใหญ่ ปลาหิมะ หอยเชลล์ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ที่อร่อยไม่แพ้กัน

นอกจากนั้น ยังมีเมนูค็อกเทลหลากหลายให้ชิมกันแบบชิล และยังได้สร้างสรรค์ Full Moon Dining กันแบบเดือนละครั้ง เพื่อให้เป็นคืนเอกลักษณ์พิเศษสุดของ the roof เลยทีเดียว

มาที่นี่...เพียงแค่นั่งมองตะวันลับขอบฟ้า...ก็เป็นสุข แล้ว !!! :D

เส้นทางสู่ความสำเร็จ

จากจุดขายของความ เป็นบาร์แอนด์เรสเตอรองต์บนยอดตึกซึ่งอยู่ใจกลางกรุง และมีมุมต่าง ๆ ให้ลูกค้าเลือกชมวิวได้แบบ 360 องศา จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งแฮงก์เอาต์สำคัญในย่านนี้ ซึ่งนอกจากจะมีลูกค้าชาวไทยแวะเวียนไปไม่ได้ขาดแล้ว ยังมีลูกค้าต่างชาติที่เป็นแขกของโรงแรมขึ้นมาชมวิวกันอย่างต่อเนื่อง

ทำไม ถึงอร่อย ?

ด้วยอาหารที่หลากหลายจากเมนูนานาชาติ และวัตถุดิบคุณภาพซึ่งส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมด้วยการปรุงจากเชฟมือหนึ่ง ทำให้ได้เมนูเด็ดรสชาติเยี่ยม และโดดเด่นไม่แพ้ใคร

Recommended : Hot Stone Grill Seafood Selection with Jumbo King Prawns, Scallops and Tasmanian Salmon ฮอตสโตนกริลล์ซีฟู้ด ที่มีกุ้งตัวใหญ่ หอยเชลล์ และแซลมอนนำเข้าจากต่างประเทศ ราคา 1,300 บาท

Open Hour : ทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 - 23.00 น.

How to get to : ชั้น 25 โรงแรมสยามแอ็ทสยามดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ สปา ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1

Contact : 0-2217-3070, 08-7989-2525 (หน้าพิเศษ D-Life)

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์