ป่วนทั่ว"ปารีส" สายลึกลับโทรขู่วางระเบิด"หอไอเฟล"


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 14 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงปารีส หรือประมาณ02.00 น. วันที่ 15 ก.ย. ตามเวลาประเทศไทย ตำรวจปารีสได้อพยพประชาชนและนักท่องเที่ยว กว่า 25,000 คน ออกจากหอไอเฟล ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงที่สถานีรถไฟใต้ดิน แซงต์-มิตเชล ใกล้กับมหาวิหาร “โนต-เตรอ-ดาม” อีกด้วยหลังจากถูกมือดีโทรศัพท์ขู่วางระเบิดขึ้น


ตำรวจได้กั้นพื้นที่โดยรอบ หอไอเฟล ซึ่งเป็นหอสูง 324 เมตร และเป็นสัญลักษณ์ของกรุงปารีส และเข้าทำการตรวจต้นโดยละเอียด แต่ไม่เจอวัตถุต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ในขณะที่เกิดเหตุขึ้นนั้น ชาวปารีส และนักท่องเที่ยวต่างก็ออกมามุงดูสถานการณ์ไม่หยุด และการจราจรตามท้องถนนโดยรอบก็ดำเนินไปตามปกติ แม้ว่าบริเวณใกล้กับหอไอเฟลนั้นจะมีรถตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังอยู่มากมายก็ตาม


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เปิดพื้นที่บริเวณด้านล่างหอไอเฟล ให้กับนักท่องเที่ยวอีกครั้งแล้ว หลังจากไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด


สถานีโทรทัศน์ บีเอฟเอ็ม และสื่ออีกหลายแขนงในฝรั่งเศส ได้รายงานว่า จากการตรวจค้นนับหลายชั่วโมงนั้นไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในขณะนี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรุงปารีสถูกขู่วางระเบิดอยู่บ่อยครั้ง โดยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 1995 นั้น เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายอัลจีเรียวางระเบิดสถานีรถไฟแซงต์-มิตเชล ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 8 ศพ และบาดเจ็บ 150 ราย

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 07:22:47 น. มติชนออนไลน์