ชีคอาหรับซื้อ"แฟลตหลังหรู"แพงที่สุดของโลกกว่า 8,730 ล้านบาท ไม่กลัวประวัติสยองเหตุฆาตกรรม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคริสเตียน และนายนิค แคนดี้ สองพี่น้องนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชาวอังกฤษ ได้ชายแฟลตหลังหรูที่เชื่อว่าจะแพงที่สุดของโลก ราคากว่า 190 ล้านปอนด์(หรือราว 8,730 ล้านบาท) ซึ่งเป็นแฟลตหลังหรูระดับเพนส์เฮ้าส์ ในเมืองโมนาโค บริเวณริมฝั่งชายฝั่งทะเลริเวียร่าของฝรั่งเศส โดยผู้ซื้อเชื่อว่า จะเป็นชีคอาหรับ ซึ่งเป็นนักลงทุนตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ชีคอาหรับได้ซื้อแฟลตแห่งนี้ทั้งที่มันมีชื่อเสียงค่อนข้างน่ากกลัว เพราะเคยเกิดคดีเพลิงไหม้ปริศนาในบ้านซึ่งได้คร่านายเท็ด มาเฮอร์ มหาเศรษฐีเจ้าของบ้าน และนางพยาบาล และสันนิษฐานกันว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุฆาตกรรมของคนร้ายที่ต้องการเล่นงานมหาเศรษฐีผู้นี้ซึ่งร่วมมือกับเอฟบีไอในแผนปฎิบัติการปราบปรามขบวนการฟอกเงิน

รายงานระบุว่า สองพี่น้องชาวอังกฤษ ได้ซื้อแฟลตดังกล่าวจากนางซาฟรา ซี่งได้รับมรดกจากสามีเป็นจำนวน 3 พันล้านปอนด์ เมื่อปี 2000 ด้วยราคาเพียง 10 ล้านปอนด์ ก่อนจะใช้เงินราว 23 ล้านปอนด์ ปรับโฉมใหม่ ให้กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ชวนดึงดูดที่สุดของโลก โดยแฟลตดังกล่าว ประกอบด้วยมาตรฐานของบ้านพักหรูระดับมหาเศรษฐี มีสองห้องนั่งเล่น สามารรถเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของเทือกเขาคาร์ มาริน่า และใกล้ร้านอาหารท้องถิ่น และคาสิโนมีชื่อเสียงของโลก มีลิฟท์ มีสามห้องนอน และห้องแต่งตัวหลายห้อง,มีห้องสมุดและที่ทำงานขนาดสูง,มีอคอวเรี่ยม มีตู้เสื้อผ้าหมุนได้ ภาพวาดงานศิลป์ ทีวีจอใหญ่ ที่สามารถเลื่อนสไลด์ได้

พื้นที่ ภายนอกมีทางขึ้นวนโค้ง เรียงรายด้วยต้นไม้และพฤกษา นอกจากนี้ ยังมีสปา โรงยิม ห้องดูหนัง ห้องประชุมสื่อ และห้องเล่นพูล อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิดตามห้องต่าง ๆ ห้องนิรภัยส่วนตัว และที่จอดรถใต้ดิน






วันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 11:12:33 น. มติชนออนไลน์