สื่อนอกฮือฮา ตีข่าวพ่อค้ามือเหล็กสร้างสถิติโลก หยิบไก่จากกระทะร้อน ๆด้วยมือเปล่า



"Metro Uk"รายงานว่า นายขันธ์ ตรีฉันท์ พ่อค้าไทยชาวเมืองเชียงใหม่ วัย 50 ปี ได้สร้างสถิติโลกบันทึกโดย"กินเนสส์ บุ๊ค"ที่มีความสามารถหยิบชิ้นไก่เป็นจำนวน 20 ชิ้น จากกระทะทอดด้วยความร้อน 480 เซลเซียส โดยมือไม่มีแผลไหม้หรือบวมแต่อย่างใดรายงานระบุว่า นายขันธ์ ค้นพบพรสวรรค์นี้เมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากเกิดเหตุมะม่วงร่วงตกลงมาจากต้น ลงกระทะไก่ทอดของเขา ทำให้น้ำมันกระเด็นไปทั่วศีรษะ แขนและมือของเขา ซึ่งเขาน่าจะบาดเจ็บสาหัส แต่กลับมีเพียงแผลพุพองและรอยแดงเท่านั้น และวันต่อมาเขาก็กลับมาทำงานได้ตามปกติ

"ผมจำได้ว่ากลับไปบ้านและดูกระจก คิดว่าตัวเองจะมีแผลพุพอง หรือตุ่มแผล แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับผม"

นายขันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน เขาสามารถใช้มือเปล่าจุ่มลงไปในกระทะร้อนโดยไม่เป็นอะไร และจากข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้คนกลายเป็นคนดังไปทั่วโลก และมีชาวต่างชาติเดินทางมาสัมผัสตัวเขาด้วยตา และลิ้มลองไก่ทอดของเขา แม้จะอยู่ห่างจากกรุงเทพถึง 470 ไมล์ก็ตาม

"ผู้คนชอบสิ่งที่ผมทำ พวกเขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน และว่า มีคนเดินทางมาจากทุกหนแห่งเพื่อชมและซื้อไก่ทอดที่เขาหยิบด้วยมือเปล่าๆ เท่านั้น"พ่อค้ามือเหล็กกล่าว และว่า"มันเป็นเรื่องบ้ามาก แต่แผงร้านของเขาก็มีลูกค้าเยอะขึ้น ๆ ทุกวัน เพราะนักท่องเที่ยวและลูกค้า ต่างแห่กันมาดูเขา"


วันที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2554 มติชนนออนไลน์