ช็อก แก๊งค์ค้ายาเม็กซิโกสุดโหด แขวนคอ"สายตำรวจ"ห้อยบนสะพานมอเตอร์เวย์ เหยื่อ 1 รายรอด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ว่า เกิดเหตุฆาตกรรมสยองชายสองรายถูกแขวนคอบนถนนมอเตอร์เวย์ ในเมืองมอนเตอร์เรย์ ประเทศเม็กซิโก ส่วนอีกรายอยู่ใต้สะพานของถนน นอกจากนี้ ยังมีชายอีกรายถูกแขวนมือห้อยบนถนนมอเตอร์เวย์ดังกล่าว แต่เคราะห์ดีได้รับการช่วยเหลือชีวิตได้

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับตำรวจว่า เห็นกลุ่มมือปืนออกมาจากรถยนต์และโยนศพชายรายหนึ่งลงบนถนนเมื่อเวลา 10.00 น.บนถนนซึ่งเป็นเส้นทางพลุกพล่านด้วยยานยนต์ในเมืองมอนเตอร์เรย์ ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ โดยชายที่เสียชีวิตทั้งสามถูกพบว่าอยู่ในสภาพถูกทารุณและถูกยิง โดยมือทั้งสองข้างหน้าถูกมัดด้วยเทปพันท่อน้ำ นอกจากนี้ ศพชายรายหนึ่ง ที่คาดว่ามีอายุราว 20 ปี ยังถูกพบว่า มือถูกมัดพร้อมโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคาดว่าเป็นสัญญลักษณ์ประจานว่า ชายผู้นี้เป็นสายของตำรวจ อย่างไรก็ตาม ถึงขณะนี้ ตำรวจเม็กซิโก ยังไม่สามารถพิสูจน์ว่าได้เหยื่อทั้งสามเป็นใคร

รายงานระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ ยังเกิดเหตุชายสองรายถูกแขวนคอจากสะพานลอยในเมืองนี้ รายหนึ่งยังถูกตัดขาด้วย โดยที่ผ่านมา เมืองมอนเตอร์เรย์ ได้เกิดเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากเกิดสงครามค้ายาระหว่างแก๊งยาเสพติด และก่อนหน้านี้ ยังเกิดเหตุรุนแรงในเมืองมิโกแคน ซึ่งเป็นถิ่นของแก๊งค้ายา"ลา ฟามิลเลีย โดยตำรวจได้พบศพเหยื่อ 20 รายถูกกองรวมกัน ในสถานที่ 6 แห่ง นอกเมืองโมเรเลีย คาดว่าจะเป็นฝีมือของแก๊งค้าเสพติด และเหยื่อเหล่านี้ดูเหมือนจะถูกจับแขวนคอและจับกดน้ำ และเต็มไปด้วยสภาพถูกทรมาน

นอกจากนี้ ในเมืองอคาปูโก้ ตำรวจยังพบศพเหยื่อ 10 ราย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นศพชาย 8 ราย และหญิง 2 ราย ขณะที่ตำรวจเมืองนี้ยังเตรียมขุดพื้นที่บางแห่งเพื่อหวังค้นหาศพเพิ่มด้วย


มติชนนออนไลน์