คลิปเซ็กซ์ฉาว"อันวาร์ อิบราฮิม"ลามยูทูบ เจ้าตัว-ภรรยาปฏิเสธ อ้างเป็นแผนสร้างความเสื่อมเสีย

คลิปวิดีโอเซ็กซ์ซึ่งอ้างว่ามีนายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้านมาเลเซียอยู่ในวิดีโอดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบอย่างแพร่หลายก่อนที่จะถูกลบในเวลาต่อมา

โดยคลิปวิดีโอซี่งมีความยาวประมาณ 1.47 นาที ซึ่งอัพโหลดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอขนาดยาวที่แสดงภาพของชายคนหนึ่งขณะกำลังมีเซ็กซ์ กับผู้หญิงคนหนึ่งในโรงแรม ซึ่งมีผู้อ้างว่าชายคนดังกล่าวมีส่วนคล้ายคลึงกับนายอิบราฮิม ขณะที่อดีตรองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับคลิปดังกล่าว

โดยหนังสือพิมพ์สตาร์ ของมาเลเซีย รายงานว่า ผู้ดูแลเว็บไซต์ยูทูบได้ทำการลบวิดีโอดังกล่าวออกเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ ผ่านมา แต่คลิปก็ได้แพร่กระจายไปตามเว็บไซด์และบล็อคส่วนตัวของกลุ่มนักการเมือง ฝ่ายรัฐบาล ภาพในวิดีโอแสดงถึงชายคนหนึ่งซึ่งนุ่งผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว พร้อมชายอีกคนหนึ่งในเสื้อเชิ้ตและกางเกงขายาว ขณะที่สตรีชาวจีนรายหนึ่งกำลังนั่งอยู่บนเตียง

ขณะที่วิดีโอแบบยาวนั้น แสดงภาพการมีเซ็กซ์ระหว่างชายคนแรกและสตรีชาวจีนอย่างยาวนาน หลังจากที่ชายคนที่สองเดินออกจากห้องแล้ว อย่างไรก็ดีหนังสือพิมพ์ได้แสดงความเห็นว่า แม้ว่าชายคนดังกล่าวปรากฏอยู่หน้าจอบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่สามารถสังเกตใบหน้าได้ชัดเจน

นายอันวาร์กล่าวกับเว็บไซต์ข่าว มาเลเซียกินี ว่าเขาไม่ใช่ชายที่ปรากฏในวิดีโอ ตอนนี้คลิปดังกล่าวจะแพร่ออกสู่สาธารณะอย่างรวดเร็วแล้ว และไม่ว่าชายคนดังกล่าวจะดูเหมือนเขาหรือไม่ "ผมไม่สนใจ เพราะนั่นไม่ใช่ผม"

โดยชาย 3 คนอ้างว่าได้รับคลิปดังกล่าว แต่ 2 คนในนั้นกล่าวว่าเขาได้มอบวิดีโอดังกล่าวให้แก่ตำรวจแล้ว และไม่ได้เป็นผู้โพสต์วิดีโอลงในยูทูบ ทั้งสามอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงกัวลา ลัมเปอร์ที่ให้บริการนวดสปา และบริการเซ็กซ์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่คำบรรยายภาษาไทยของคลิประบุว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ในกรุงเทพฯ

ภรรยาอันวาร์ปฏิเสธคนในคลิปไม่ใช่สามี อ้างเป็นแผนของพรรครัฐบาล

ขณะที่นางวาน อาซิซะห์ วาน อิสมาอิล ภรรยาของนายอันวาร์ กล่าวในวันนี้ว่า วิดีโอดังกล่าวเป็นเรื่องที่กุขึ้นเพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้กับสามีของตน เอง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในรัฐซาราวัค บนเกาะบอร์เนียว

โดยเธอกล่าวหลังจากที่สมาชิกในครอบครัวได้ชมคลิป และสรุปว่าลักษณะร่างกายและรูปร่างของชายที่ปรากฏในวิดีโอมีความแตกต่าง อย่างยิ่งจากนายอันวาร์ เธอเชื่อว่าคลิปดังกล่าวถูกทำขึ้นเพื่อหวังให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียง ของนายอันวาร์ ก่อนหน้าการเลือกตั้งทั่วไปครั้งสำคัญในรัฐซาราวัค ในวันที่ 16 เมษายนนี้

เธอกล่าวว่า เนื่องจากฝ่ายรัฐบาลอาจเห็นว่านายอันวาร์ เป็นผู้ที่มีพลังในการก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ในฐานะผู้นำของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 3 พรรค ซึ่งสามารถกวาดคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในการเลือกตั้งทั่วประเทศเมื่อปี 2008 และหวังโค่นอำนาจและงัดข้อกับกลุ่มพันธมิตรแนวหน้าซึ่งมีฐานเสียงสำคัญบน เกาะบอร์เนียว

จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐซาราวัคและรัฐซาบาห์บนเกาะบอร์เนียว มีจำนวนถึง 1 ใน 5 ของจำนวน ส.ส.ทั่วประเทศที่ 222 คน และถือเป็นเสาหลักสำคัญที่ช่วยสนับสนุนพรรคแนวหน้าแห่งชาติให้ชนะในการเลือก ตั้งทั่วไป

ขณะนี้นายอันวาร์กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับอดีตผู้ช่วยชายวัย 25 ปีของเขา และอาจถูกตัดสินจำคุกถึง 20 ปี หากพบว่าเขามีความผิดในข้อหากระทำการสังวาสที่ผิดธรรมชาติ


มติชนออนไลน์