เที่ยวเมืองไทยสุดคุ้มอันดับ 2 ของโลก!



โลนลี่ แพลเน็ต ซึ่งเป็นคู่มือสำหรับนักท่องโลก มีการจัดอันดับ "เทรนด์การท่องเที่ยว เป้าหมายสำหรับการท่องเที่ยว การเดินทาง และประสบการณ์ที่มาแรงที่สุดสำหรับปี "2553" ซึ่งมีการจัดให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่มประเทศที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางไกลที่ถูกที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวจาก ยุโรป อีกทั้งยังมีทางเลือกมากมายสำหรับเรื่องที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว

ส่วนประเทศที่ครองอันดับ 1 คือ ไอซ์แลนด์ เนื่องจากไอซ์แลนด์ได้เกิดการล่มสลายของ เศรษฐกิจ ทำให้การท่องเที่ยวที่นี่ไม่ได้จำกัดไว้เฉพาะคนมีเงินเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

ด้านลอนดอนถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 เพราะค่าเงินปอนด์ที่ลดลงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเยือนลอนดอนได้ในราคาถูกลงจากเดิมกว่าครึ่ง

ส่วนอีก 7 ประเทศในกลุ่มนี้คือ แอฟริกาใต้ อินเดีย มาเลเซีย เม็กซิโก บัลแกเรีย เคนยา และลาสเวกัส

ขณะที่ตลาดท่องเที่ยวในไทยและเวียดนามยังคงซบเซา โดยปัญหาใหญ่ของไทยคือการเมืองที่ยังไม่มั่นคง ทำให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว และในการที่ ไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค จากปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นในไทยก็ยังได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียทั้งหมดด้วย
ส่วนเวียดนามที่แม้ดูเหมือนที่ผ่านมาจะมีทีท่าคึกคัก ขณะนี้ก็ประสบปัญหาเช่นกันเนื่องจากคนมองว่าค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเวียดนามนั้นแพงเกินจริงในปัจจุบัน