การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน iPhone

ความสามารถของ iPhone ไม่ใช่แค่เพียงโทรศัพท์ เล่นเกมหรือดูหนังฟังเพลงเท่านั้น แต่ยังสามารถนำคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้ไอโฟนเป็นโมเด็มได้ ด้วย โดยเงื่อนไขที่สำคัญก็คือคุณต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ของ iPhone ขึ้นไปเป็นเวอร์ชัน 3.0 เสียก่อนนะครับ ส่วนวิธีการนั้นมีดังนี้ครับ

วิธี การดังต่อไปนี้ จะต้องติดตั้งเฟิร์มแวร์ 3.0 เป็นหลัก เพราะภายในเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่นี้จะเพิ่ม Internet Tethering ไว้ในช่องของ Setting ส่วนของ Network เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ การเชื่อมต่อวิธีการนี้ เราสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งส่วนของ USB ที่ใช้งานกันก่อนหน้านี้ หรือจะใช้วิธีการเชื่อมต่อโดยวิธีการของบลูทูธก็ง่ายไปอีกแบบหนึ่ง

ลักษณะ ของการเชื่อมต่อก็เพียงไปที่ Setting ของเครื่องไอโฟน แล้วเลือกที่ General > Network > Internet Tethering แล้วเลื่อนเป็น On ซึ่งจะมีป๊อบอัพขึ้นว่าคุณจะเปิดบูลทูธเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือไม่ หรือจะเลือกต่อด้วย USB เป็นหลัก ซึ่งถ้าเรามีสาย USB ในตัวก็ควรจะเลือกเชื่อมต่อด้วยวิธีการของ USB ดีกว่า เพราะมีความเสถียรมากกว่าการใช้บลูทูธ ซึ่งถ้าเราเลือกใช้ USB Only

internet iphone
internet iphone

แล้ว หลังจากนั้น ไอโฟนจะจัดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านไอโฟนให้เลย โดยคุณไม่จำเป็นต้องเซตค่าติดตั้งอะไรเพิ่มเติม ส่วนคนที่เลือกใช้บลูทูธก็เพียงแค่เซตค่าของบลูทูธให้เจอกับเครื่อง คอมพิวเตอร์ของคุณเท่านั้น แค่นี้เราก็เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ง่าย วิธีการนี้ถือว่าเป็นวิธีของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ง่ายกว่าวิธีแรกมาก แต่ก็คงเหมือนกับที่บอกไว้ขั้นต้นว่าเราต้องอัพเกรดเป็นเฟิร์มแวร์ 3.0 ก่อน แล้วถึงจะใช้วิธีการนี้ได้

http://www.arip.co.th/articles.php?id=407322&page=5