การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth

นี่คงเป็นรูปแบบการเชื่อมต่อ ที่ให้ความสะดวกสบาย และง่ายมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะไม่ต้องมีสายให้เกะกะ ไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม และผมก็ชอบการเชื่อมต่อแบบนี้เป็นที่สุด เพียงแค่สิ่งสำคัญก็คือทั้งมือถือของคุณและโน้ตบุ๊กหรือเน็ตบุ๊กที่คุณใช้ งานอยู่ จะต้องสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ด้วยนะครับ

1. ขั้นแรกให้คุณเปิดการใช้งาน Bluetooth ทั้งของโน้ตบุ๊กหรือเน็ตบุ๊กและมือถือของคุณให้เรียบร้อย แล้วทำการจับคู่กัน (Pair) ให้เรียบร้อย วิธีการแบบรวบรัดตัดความก็คือเปิดโหมด Discoverable บนมือถือ แล้วใช้โน้ตบุ๊กค้นหาอุปกรณ์ จากนั้นการเชื่อมต่อกัน ใส่ Passkey ให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จพิธีครับ วิธีการอาจจะแตกต่างไปตามอุปกรณ์ที่คุณใช้นะครับ

internet bluetooth

2. หลังจากเชื่อมต่อแล้วระบบจะติดตั้งไดรเวอร์ Com Port ให้กับมือถือ ซึ่งเป็นไดรเวอร์มาตรฐานที่มีมาให้พร้อมกับ Bluetooth อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเกิดปัญหาขึ้นอาจจะต้องใช้แผ่นไดรเวอร์ Bluetooth ของโน้ตบุ๊กหรือเน็ตบุ๊กมาติดตั้งเพิ่มเติมครับ

internet bluetooth

3. ทำการสร้าง Connection ขึ้น โดยคลิกที่เครื่องหมาย เครือข่าย ที่อยู่มุมขวาล่างของหน้าจอเดสก์ทอป เลือก Connect to แล้วตามด้วย Set up a connection or network > Set up a dial-up connection > Standard Modem over Bluetooth

internet bluetooth

4. จากนั้นกรอกหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อลงไป ซึ่งคุณสามารถสอบถามได้จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือของคุณครับ อย่างเช่น AIS จะใช้หมายเลข *99***1# ส่วน Username และ Password ให้ข้ามไป ไม่ต้องใส่ครับ สุดท้ายก็เพียงแค่ตั้งชื่อการเชื่อมต่อให้เรียบร้อย เช่น Internet on Mobile เป็นอันเสร็จพิธีครับ

internet bluetooth

5. การเชื่อมต่อก็เพียงแค่คลิกที่ Connect to เช่นเดิม แล้วเลือก Internet on Mobile หรือชื่อที่คุณตั้งไว้ ซึ่งจะอยู่บนสุดของลิสต์ แล้วกดปุ่ม Connect ก็จะเป็นการเชื่อมต่อครับ แต่ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือต่างก็ต้องเปิด Bluetooth เอาไว้ด้วยนะครับ

internet bluetooth

http://www.arip.co.th/articles.php?id=407322&page=3