หนุ่มสาวรับเครื่องมือสื่อสังคม ชักนำปล่อยตัวปล่อยใจเร็วขึ้น





เอเจนซี – ผู้หญิงเกือบ 4 ใน 5 และผู้ชาย 60% เชื่อข้อความสั้นเฟซบุ๊กและเครื่องมือสื่อสังคมอื่นๆ เพื่อการติดต่อสื่อสารอย่างต่อเนื่องทำให้คู่รักใหม่ปล่อยตัวปล่อยใจเร็ว ขึ้น

อย่างไรก็ตามผลสำรวจที่เปิดเผยออกมาคือมีผู้หญิงเพียง 38% เท่านั้นที่บอกว่านอนกับคู่เดทเร็วขึ้นเพราะความสนิทสนมคุ้นเคยผ่านระบบดิจิตอล

การสอบถามความคิดเห็นหญิง-ชาย 1,200 คน ที่เข้าร่วมการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ประจำปีที่จัดทำโดยนิตยสารเชปและเมนส์ ฟิตเนส ยังพบว่าสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปเป็นของเล่นใหม่ที่นำไปสู่ห้องนอน โดยผู้หญิงเกือบ 80% และผู้ชาย 58% บอกว่าเครื่องมือสื่อสังคมทำให้ความสัมพันธ์เกินเลยเร็วขึ้น

ข้อความสั้นเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมที่สุดในการสื่อสารระหว่าง คู่รัก โดยผู้ชาย 39% พิมพ์ข้อความสั้นบ่อยกว่าคุยโทรศัพท์ และผู้หญิง 150% เป็นแบบนั้น แม้ก่อนมหัศจรรย์จะเริ่มต้น ผู้หญิง 70% และผู้ชาย 63% บอกว่าใช้กูเกิลและเครื่องมือออนไลน์อื่นๆ เพื่อสกรีนว่าที่คู่เดท

ผู้ตอบแบบสอบถาม 65% เล่าว่าคู่เดทใช้ข้อความสั้นชวนไปเที่ยว 49% ชวนผ่านข้อความในเฟซบุ๊ก

เมื่อความสัมพันธ์คืบหน้า ผู้หญิง 72% รายงานว่าเปิดเข้าไปดูที่มาที่ไปของแฟนเก่าของแฟนในเฟซบุ๊ก

แม้กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มบางคนยังทิ้งอุปกรณ์ดิจิตอลไม่ลง กล่าวคือเมื่อมีโทรศัพท์หรือข้อความเข้ามาระหว่างทำกิจกรรมบนเตียง ผู้ตอบแบบสอบถาม 5% เหลือบดูว่าใครโทรเข้ามา และ 1% ยอมพักกิจกรรมเพื่อรับโทรศัพท์

และเมื่อไฟรักมอดดับ การบอกเลิกทางดิจิตอลเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนยุคปัจจุบัน โดยผู้หญิง 43% และผู้ชาย 27% เผยว่าบอกลาด้วยการส่งข้อความประมาณว่า ‘ไม่ใช่เธอหรอก แต่ฉันเองที่ผิด’

สำหรับคนอกหักอินเทอร์เน็ตเป็นความหวังสำหรับอนาคตข้างหน้า ผู้ตอบแบบสอบถาม 81% บอกว่าไม่ได้ลบแฟนเก่าออกจากเฟซบุ๊กและ 75% ยอมรับว่ายังคงเข้าไปดูหน้าเฟซบุ๊กของอดีตคนเคยรักเป็นระยะ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2554