เซ็กซ์รับอรุณกระตุ้นภูมิคุ้มกัน แข็งแรงเบิกบานตลอดทั้งวัน

อยากกระฉับกระเฉงมีพลัง ร่าเริงสนุกสนานได้ทั้งวัน นักวิจัยแนะอย่างแรกที่ต้องทำหลังตื่นนอนคือยั่วยวนแฟนให้อยู่บนเตียงต่อ

นักวิจัยชี้ว่า ผู้ใหญ่ที่เริ่มต้นวันด้วยวิธีนี้จะมีสุขภาพดีและมีความสุขมากกว่าคนที่ เลือกต้อนรับวันใหม่ด้วยชาหรือกาแฟก่อนออกไปทำงาน

ไม่เพียงเป็นหวัดหรือไข้น้อยลง กิจกรรมนี้ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพผม ผิวและเล็บ

ดร.เด็บบี้ เฮอร์เบนิก นักวิจัยอเมริกันและคอลัมนิสต์เรื่องเพศ อธิบายว่าการมีเพศสัมพันธ์ในตอนเช้าทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนออกซิโตซิน ที่ทำให้คู่รักรู้สึกรักกันหวานชื่นและอารมณ์สดใสร่าเริงตลอดทั้งวัน

“ฮอร์โมนดังกล่าวยังช่วยให้คุณแข็งแรงและดูดีขึ้นด้วย เพราะการมีเพศสัมพันธ์ยามเช้าช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดทั้งวันจากการที่ร่างกายผลิตสารแอนติบอดี้ไอจีเอที่ช่วยปกป้องการติด เชื้อมากขึ้น

“อีกทั้งยังเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพผิวหนัง ผม และเล็บ” ดร.เฮอร์เบนิก ผู้เขียน ‘บีคอส อิต ฟิลส์ กู๊ด’ แจกแจง

นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยควีนส์ในเบลฟาสต์ ไอร์แลนด์เหนือ ที่พบว่ากิจกรรมบนเตียงสัปดาห์ละ 3 ครั้งช่วยลดความเสี่ยงหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง และงานวิจัยในปี 2009 ชี้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ทุกวัน จะทำให้อสุจิมีคุณภาพมากขึ้น จึงเพิ่มโอกาสในการมีบุตร

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมในอังกฤษ ยังค้นพบว่าผู้ชายที่ขยันเตะปี๊บสม่ำเสมอเมื่อถึงวัยเลข 5 นำหน้า มีความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมอัณฑะลดลง

ดังนั้น แม้ทั้งงานราษฎร์งานหลวงแน่นเอี๊ยด แต่หญิง-ชายควรหาเวลาสร้างภูมิคุ้มกันโรคด้วยกิจกรรมในร่มทันทีที่เป็นไปได้

เจน เกรียร์ นักบำบัดชีวิตคู่ในอเมริกา ขานรับว่า ช่วงเช้าเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะความรู้สึกว่าต้องรีบเร่งและอะดรีนาลีนที่ร่างกายหลั่งออกมาจะยิ่งทำ ให้กิจกรรมทางเพศสุขสันต์เร้าใจยิ่งขึ้น


Ref: ASTVผู้จัดการออนไลน์