รอยยิ้มของเคต มิดเดิลตัน ในวันประกาศการหมั้นหมายอย่างเป็นทางการระหว่างเธอกับเจ้าชายวิลเลียม สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก แต่กว่าจะมาเป็นรอยยิ้มพิมพ์ใจและฟันขาวราวไข่มุกนั้น ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์ร่วมด้วย

เดลี่เมล์รายงานว่า ก่อนหน้าข่าวแต่งงานจะแพร่ออกมานั้น เคตวัย 29 ปี ได้ไปขอรับคำปรึกษาจาก ดร.ดิดิเยร์ ฟิลลิยอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันและขากรรไกรชาวฝรั่งเศส โดยว่าที่เจ้าหญิงแคเทอรีนต้องการความมั่นใจว่าฟันของเธอจะสวยสมบูรณ์แบบ สำหรับกล้องถ่ายรูปและกล้องวิดีโอ ในการปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะพระคู่หมั้นของรัชทายาทอันดับ 2 ของอังกฤษ

ดร.ฟิล ลิยองเป็นทันตแพทย์ชื่อดังที่ต้องวิ่งรอกให้บริการลูกค้าทั้งในปารีส เจนีวา และลอนดอน มีความชำนาญพิเศษด้านใส่เหล็กดัดฟันด้านใน ซึ่งทำให้คนอื่นไม่รู้ว่าจัดฟันอยู่ เมื่อ 2 ปีก่อนเขาเริ่มใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 3 มิติ ซึ่งพัฒนามากับมือจากห้องแล็บในเกาหลีใต้ เขาจึงเป็นทันตแพทย์คนเดียวในโลกที่ใช้วิธีการนี้ ซึ่งให้ความแม่นยำสูง และลดเวลาการใส่เหล็กดัดฟันลงราว 7 เดือน

จากการสำรวจของเพอริโปรดัก ต์พบว่า สาวเมืองผู้ดี 3,000 คน เห็นว่าว่าที่สะใภ้หลวงคนนี้มีรอยยิ้มและฟันที่งดงามที่สุด โดยครองตำแหน่งร่วมกับ เชอริล โคล ด้าน ดร.จาคอบ คริคอร์ ทันตแพทย์ผู้มีชื่อเสียงของอังกฤษ ระบุว่า นับจากเคตเริ่มออกมาอยู่ท่ามกลางแสงแฟลช มีสาว ๆ จำนวนมากไปพบทันตแพทย์เพื่อหวังปรับปรุงฟันให้สวยเหมือนเธอ ซึ่งถูกเรียกว่า "มิดเดิลตันลุก"

เคตซึ่งเคยใส่เหล็กแบบธรรมดาขณะอายุ 12 ปี เข้าไปพบหมอท่านนี้ครั้งแรกเมื่อประมาณ 1 ปีก่อน โดยจ่ายค่าบริการเริ่มแรกที่ 100 ปอนด์ ช่องว่างระหว่างฟันบนคู่หน้าที่เพิ่งหายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตลอดจนฟันขาวเจิดจรัสแบบฮอลลีวูดของเธอในตอนนี้ คาดว่าเป็นผลมาจากการทำทรีตเมนต์ของคุณหมอคนดังกล่าว

ดร.ฟิลลิยอง ซึ่งเคยดูแลฟันของซาดี้ ฟรอสต์ และเคลลี่ บรู๊ก ลังเลที่จะพูดถึงลูกค้าว่าที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ แต่เต็มใจที่จะเล่าให้ฟังถึงวิธีการรักษาที่เขาคิดค้นขึ้น "เทคนิคแบบดิจิทัลแนวใหม่ที่ผมพัฒนาขึ้นมีความแม่นยำสูง และสามารถย่นระยะเวลาการรักษาได้

3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของปัญหา"

ทรีตเมนต์ ที่คลินิกนี้อาจใช้เวลาตั้งแต่ 6 เดือน-2 ปี ส่วนในกรณีของเคตดูเหมือนว่าจังหวะเวลาจะเหมาะเจาะพอดีกับการประกาศหมั้น หรือบางทีเธออาจจะรู้ล่วงหน้าว่าเจ้าชายกำลังจะขอแต่งงาน

ส่วนใคร ที่ต้องการจะมีฟันขาวสวยเหมือนว่าที่เจ้าหญิง สามารถบินไปขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอท่านนี้ได้ แต่สนนราคาค่าบริการของแพทย์ท่านนี้อาจทำให้คุณขนหน้าแข้งร่วงได้โดย

ไม่ต้องอาศัยมีดโกน เพราะอยู่ที่ 6,000-9,000 ปอนด์ สำหรับฟันบนและฟันล่าง และ 3,000-6,000 ปอนด์ ถ้าต้องการทำฟันบนเพียงอย่างเดียว

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 12:04:13 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์