คำคมและแนวคิดของบุคคลสำคัญทั่วโลก

ถ้าคุณต้องการความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็น สองเท่าตัว" ที วัตสัน จูเนียร์ ผู้ก่อตั้งบริษัท IBM


"เราควร ห่วงใยเกี่ยวกับอนาคต เพราะเราต้องใช้ชีวิตที่เหลือของเราในอนาคต" ชาร์ลส์ เคดเดอริง วิศวกรไฟฟ้า ชาวอเมริกัน


"ถ้าเรามัวทะเลาะกันด้วยเรื่องเมื่อวานนี้ เราจะสูญเสียวันพรุ่งนี้" เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษของประเทศอังกฤษ


"จงถนอมนาทีให้ดี แล้วชั่วโมงจะถนอมมันเอง" จิมเบิร์ต คีธ เชสเดอร์ตัน นักเขียนชาวอังกฤษ


"ในชีวิตนั้น มีคำถามอยู่ 3 คำถามที่ จำเป็นต้องถามกับตัวเองอยู่เสมอ ๆ นั่นคือ ดีหรือเลว? จริงหรือเท็จ? งามหรืออัปลักษณ์? และการศึกษาจำเป็นอย่างยิ่งที่จักต้อง ช่วยเราตอบคำถามเหล่านั้น"จอนห์ ล็อบบอค นักคณิตศาสตร์และดาราศาสตร์ชาว อังกฤษ


"ความ สัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับสามัญชนก็เหมือนกับความสัมพันธ์ระหว่างน้ำกับ เรือ ผู้ ปกครองคือเรือ สามัญชนคือน้ำ น้ำสามารถทำให้เรือลอยได้ หรือมิเช่นนั้นก็สามารถทำให้ เรือจมได้" สินจื่อ นักปราชญ์จีน


"อย่ากลัวการต่อ ต้าน จงจำไว้ว่า ว่าวจะลอยสูงได้เมื่อทวนลม มิใช่ตามลม" แฮมิลตัน มาบี นักเขียนศิลปิน


"ทำไมในยามฝัน เราจึงเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนยิ่งกว่าเมื่อนึกจินตนาการในยามตื่น" ลีโอนาร์โด ดาวินชี นักประดิษฐ์ และจิตรกรชาวอิตาล


"ปรัชญาที่เขียนอยู่ในหนังสือเล่มยิ่งใหญ่ ซึ่งวางอยู่เบื้องหน้าเราตลอดเวลา ---ข้าพเจ้าหมายถึงจักรวาล--- ทว่าเราจะไม่สามารถเข้าใจถ้าเราไม่เรียนภาษาเสียก่อนและจับความ หมายสัญลักษณ์ที่ใช้เขียน" กาลิเลโอ กาลิเลอี นักฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ชาวอิตาลี


"สิ่งที่สอนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไม่ใช่ การศึกษา แต่เป็น วิธีการศึกษา" ราล์ฟ วัลโด เอเมอร์สัน นักเขียนและนักปรัชญาชาวอเมริกัน


"บ่อยครั้งที่ จินตนาการ นำเราไป สู่โลกที่ไม่มีอยู่จริง แต่ถ้าปราศจากจินตนาการ เราก็จะไม่ได้ไปที่ไหนเลย" คาร์ล ซาแกน นักดาราศาสตร์ ชาวอเมริกัน


"ประสบการณ์ คือ สิ่งที่คุณได้ เมื่อคุณไม่ได้สิ่งที่คุณต้อง การ" แดน สแตนฟอร์ต ผู้อำนวยการ McKnight Associates, Inc


"จะต้องมีอยู่เสมอที่คนต้องมองเข้าไปในความ มืดเพื่อที่จะมองเห็น" อแลน แม็กกลาเซน จิตแพทย์ชาวอังกฤษ


"ชีวิตที่ดี คือ ชีวิตที่ได้รับแรงบันดาลใจโดย ความรัก และนำทางโดยความรู้" เบอร์ทรันด์ รัทเชลส์ นักปรัชญา นักคณิตศาสตร์ ชาวอังกฤษ